• slidebg1
  • slidebg1
  • slidebg1
  • slidebg1
  • slidebg1

    H

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC TUYỂN SINH DU HỌC NGHỀ CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC HỢP LỰC VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC

11:14 11-12-2020

Sáng ngày 10/12/2020 tại Hội trường tầng 1 - Trường Cao đẳng Y Dược Hợp Lực đã diễn ra lễ ký kết hợp tác tuyển sinh du học nghề với Công ty cổ phần giáo dục quốc tế Việt Đức (VIETDUC.EDU). Nhằm mang đến nhiều cơ hội việc làm và học nghề cho học sinh, sinh viên, cung ứng nhân lực theo đơn đặt hàng tại Cộng hòa liên bang Đức.

Tham gia lễ ký kết có đại diện các bên. Ông Nguyễn Văn Thành - Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Hợp Lực; Bà Nguyễn Thị Hoa - Phó hiệu trưởng Nhà trường; Bà Bùi Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần giáo dục quốc tế Việt Đức.

Lễ kí kết là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của hai bên.

Trong lễ kí kết bà Nguyễn Thị Hoa - Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực với mô hình Trường - Viện kết hợp, đào tạo lý thuyết gắn liền thực hành bệnh viện, là một mô hình ưu việt nhất trong đào tạo các nhóm ngành sức khỏe, trải qua chặng đường 11 năm hình thành, phát triển Nhà trường đã đào tạo được gần 6000 sinh viên có chất lượng cao, cung cấp nhu cầu nhân lực y tế cho tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung. Công ty cổ phần giáo dục quốc tế Việt Đức là đối tác đầu tiên của nhà trường trong lĩnh vực hợp tác tuyển sinh đào tạo nghề Quốc tế, cung ứng nhân lực theo đơn đặt hàng ngành Điều dưỡng tại Cộng hòa liên bang Đức. Với chương trình hợp tác tuyển sinh Du học nghề tại Đức mà Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực và Công ty cổ phần giáo dục quốc tế Việt Đức ký kết, sẽ giúp hai bên hợp tác tuyển sinh tại Việt Nam. Đây là một dự án lớn sẽ mang lại nhiều cơ hội lợi ích cho các bạn trẻ Việt Nam tham gia học tập và làm việc tại Đức trong thời gian tới.

Tại lễ ký kết hợp tác, Ông Đoàn Minh Khuê - Cố vấn chương trình Việt Đức Edu, cho biết: Du học nghề Đức là một trong những lĩnh vực chiến lược hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức. Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghề cũng như những đức tính đáng quý của người Việt giúp lao động Việt có sức cạnh tranh lớn nhất  trong ngành điều dưỡng khi Đức lựa chọn thị trường mục tiêu tuyển dụng. Du học Đức ngành Điều dưỡng sẽ giúp các bạn có cơ hội cọ xát trong môi trường chuyên nghiệp. Hiện nay, Đức đang thiếu hụt lao động trong tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành điều dưỡng. Theo dự báo đến năm 2025, Đức thiếu khoảng 250.000 lao động trong ngành và năm 2030 là 500.000 lao động. Vì vậy, cơ hội học tập và việc làm cho học sinh - sinh viên là rất tốt. Các ngành nghề du học trình độ cao đẳng nghề (được liên thông lên đại học chính quy) hiện nay tại CHLB Đức gồm: Điều dưỡng, hàn, cơ khí, điện, điện tử, nhà hàng, khách sạn, đầu bếp, làm bánh, xây dựng. Sau 3 năm hoàn thành chương trình đào tạo, học sinh - sinh viên dễ dàng kiếm được việc làm tại các cơ sở, doanh nghiệp tại Đức, cũng như châu Âu với mức lương khoảng 40 - 75 triệu đồng/tháng. Bằng du học nghề Đức có giá trị trên toàn châu Âu, nước Mỹ và tương đương bằng Cao đẳng tại Việt Nam. Điều đó cũng giúp các bạn khi quay trở về Việt Nam sẽ luôn sẵn sàng, tự tin và vượt trội. Ngoài ra, bạn có thể đinh cư tại Đức khi thoả mãn một số điều kiện của nước sở tại.

Quá trình học tập, làm việc ở nước ngoài bạn có cơ hội được tham quan tất cả các nước châu Âu. Hiện nay, có khoảng 7.3 triệu kiều bào Việt đang học tập và sinh sống ở Đức. Nhiều người  bắt đầu sự nghiệp tại Đức và châu Âu, sau đó quay lại Việt Nam trở thành những doanh nhân nổi tiếng. Đây chắc chắn là mảnh đất hứa cho những bạn trẻ dám khát khao sự thành công, làm chủ chính mình.

Về điều kiện và đối tượng tuyển sinh các ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu như: Ứng viên có độ tuổi từ 18 - 25 tuổi đối với nam và nữ. Ứng viên cần thi đạt chứng chỉ B1 tiếng Đức; tốt nghiệp THPT trở lên, có sức khỏe tốt. Quyền lợi của các du học sinh khi tham gia chương trình được miễn phí học tiếng - học nghề tại Đức trong thời gian đào tạo nghề từ 1- 3 năm học tại Đức; được trả lương thực hành nghề theo ngành học trong suốt thời gia đào tạo từ 700 - 1.250 EU/tháng. Ngoài ra, nhà trường còn cam kết hỗ trợ du học sinh có việc làm sau khi tốt nghiệp tại Đức từ 03 năm trở lên với tổng lương và chế độ như người Đức từ 2.600 Euro/tháng - 3000 Euro/tháng. Theo Luật lao động Đức, sau 3 năm học, làm việc liên tục, du học sinh đủ điều kiện có thể xin cư trú dài hạn và định cư tại Đức.

Hai bên mong rằng đây sẽ là sự hợp tác lâu dài, bền vững cùng nhau phát triển. Giúp cho học sinh sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội học tập và sinh sống tại Đức.

Một số hình ảnh tại buổi lễ!


Liên hệ